Tầm quan trọng của việc thuê chỗ đặt máy chủ mà bạn nên biết

Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp có nhu cầu trang bị hệ thống máy chủ riêng để lưu trữ, xử lý thông tin… Song, không phải công ty nào cũng có đủ điều kiện và diện tích, chi phí lắp đặt cơ sở hạ tầng để vận hành hệ thống máy chủ một cách hiệu quả nhất. Trên cơ sở đó, dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ ra đời và mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người sử dụng.

Thuê chỗ đặt máy chủ hay đặt máy chủ tại công ty?

– Nếu như trong giai đoạn trước kia, vấn đề công nghệ thông tin chưa được đặt lên hàng đầu, vấn đề đầu tư vào một chỗ đặt máy chủ không phải là một vấn đề phải suy nghĩ thì ngày nay, khi mà công nghệ vô cùng phát triển cùng những lợi ích mà việc thuê chỗ mang lại, nhiều doanh nghiệp phân vân trong vấn đề có nên thuê hay không? Thuê chỗ đặt máy chủ tốt hơn hay mình tự mở một không gian riêng để làm điều này?
– Một cách đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng loại hình công ty, quy mô hoạt động, khả năng tài chính… Chỉ biết rằng, khi thuê chỗ đặt máy chủ, bạn sẽ không cần mất một khoản phí lớn cho việc sắp xếp một vị trí nào đó trong công ty dành cho máy chủ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không có khả năng trang bị đầy đủ các cơ sở hạ tầng như ở các trung tâm dữ liệu.
Tầm quan trọng của việc thuê chỗ đặt máy chủ mà bạn nên biết
– Khi thuê chỗ đặt máy chủ, bạn sẽ không cần lo về vấn đề như cháy nổ, mất điện, chập điện, server bị lỗi vì ở những nơi đây thường được trang bị rất kỹ lưỡng hệ thống Camera, hệ thống báo cháy, làm mát… Ngoài ra, những cơ sở này còn có tốc độ mạng vô cùng nhanh chóng, giúp cho việc kết nối trong và ngoài nước được thực hiện một cách trơn tru, mạch lạc và không bị gián đoạn.
– Thêm một điều này, vấn đề bảo mật thông tin ngày nay là vấn đề quan tâm hàng đầu bởi các doanh nghiệp. Hệ thống bảo mật ở Data Center cũng cao hơn rất nhiều so với doanh nghiệp của bạn với hệ thống bảo vệ nhiều lớp, nhận diện dấu vân tay… vô cùng hiện đại. Còn đắn đo gì nữa mà không thuê chỗ đặt máy chủ để tiết kiệm được khoản tiền rảnh rỗi phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của công ty đúng không nào?
Tầm quan trọng của việc thuê chỗ đặt máy chủ mà bạn nên biết

Các trung tâm cho thuê chỗ đặt máy chủ cần đảm bảo điều gì?

– Các dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ trước hết cần đảm bảo về mặt chất lượng và độ uy tín cao. Các doanh nghiệp chỉ yên tâm khi mà chọn lựa được những nơi uy tín. Khi đó, mới có thể đảm bảo được khả năng lưu trữ những website một cách an toàn.
– Các trung tâm cho thuê chỗ đặt máy chủ cần trang bị trang thiết bị hiện đại: Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng để chúng ta có thể đánh giá địa chỉ đó có đáng để sử dụng hay không. Những trang thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo hơn trong quá trình vận hành được hiệu quả và ít gặp phải sự cố, thu hút nhiều người đến thuê chỗ hơn.
– Tốc độ đường truyền tốt và an ninh mạng: Tại vì sao mà chúng tôi lại cho rằng tốc độ đường truyền là một yếu tố quan trọng. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp và rất lớn đến quá trình cập nhật thông tin, trao đổi thông tin giữa khách hàng và doanh nghiệp
– Địa điểm đặt máy chủ an toàn, đảm bảo không quá nóng cũng không ẩm mốc, ướt át và phải cách điện bởi vì nếu nước mà chạm vào điện thì sẽ gây nên rất nhiều sự cố không mong muốn.
Tầm quan trọng của việc thuê chỗ đặt máy chủ mà bạn nên biết
– Đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao: Đội ngũ kỹ sư chính là những người trực tiếp trông coi, theo dõi hoạt động của các máy chủ và sửa chữa một cách kịp thời nếu có bất cứ sự cố gì. Chính vì vậy mà việc này đòi hỏi độ ngũ kỹ sư phải chuyên môn cao, giỏi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Solskjaer muốn thêm 3 hợp đồng sau Jadon Sancho

Nhận định, Soi kèo Galatasaray vs PSV, 01h00 ngày 29/7, Cúp C1 Châu Âu

Nagelsmann sẽ vất vả những ngày đầu tại Bayern