Một số tiêu chuẩn mà một đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ uy tín cần đáp ứng được

Hiện nay, thay vì đặt Server ở công ty thì hầu hết người ta đều chọn một giải pháp mới đó chính là thuê chỗ đặt máy chủ. Nhưng không biết nên thuê chỗ nào thì mới đảm bảo được chất lượng và uy tín? Vậy thì cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu một số tiêu chuẩn về nơi cho thuê chỗ đặt máy chủ bạn nhé!

Trang thiết bị, máy móc hiện đại

Một số tiêu chuẩn mà một đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ cần đáp ứng được
Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, công nghệ đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu, đặc biệt đối với những trung tâm cho thuê chỗ đặt máy chủ. Các doanh nghiệp khi tìm đến những đơn vị này để tìm kiếm một giải pháp để vận hành một cách hiệu quả. Chính vì vậy mà để đáp ứng yêu cầu này đòi hỏi trang thiết bị phải hiện đại.
Việc trang bị các trang thiết bị hiện đại ngoài việc hỗ trợ vận hành một cách hiệu quả, nó còn hạn chế tối đa những hư hỏng có thể xảy ra và cung cấp cho bạn đầy đủ những công cụ để sửa chữa một cách kịp thời.

Cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi

Một số tiêu chuẩn mà một đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ cần đáp ứng được
Cơ sở hạ tầng được nói đến ở đây bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như hệ thống điện, hệ thống bảo mật, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống làm mát, hệ thống mạng… 
  • Hệ thống điện cần được trang bị đầy đủ để đảm bảo quá trình hoạt động của các máy chủ không bị gián đoạn, sẽ làm cho quá trình trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với khách hàng bị gián đoạn. Để đảm bảo điều này thì đòi hỏi các Data Center cần trang bị đầy đủ các hệ thống điện dự phòng như pin dự phòng chẳng hạn đề phòng trường hợp mất điện xảy ra.
  • Hệ thống bảo mật an ninh tuyệt đối là một vấn đề vô cùng quan trọng mà hầu như tất cả các doanh nghiệp đều quan tâm khi lựa chọn. Có rất nhiều thành phần không tốt luôn muốn đánh cắp dữ liệu của công ty, chính vì vậy sự an toàn và tính bảo mật của máy chủ là rất quan trọng, đáng lưu ý. Chính vì vậy, những nơi cho thuê chỗ đặt máy chủ uy tín sẽ cài bảo vệ nhiều lớp, có thể là dấu vân tay hoặc giọng nói…
  • Hệ thống báo cháy: Cháy nổ là một vấn đề rất dễ xảy ra trong môi trường mà có nhiều máy móc như vậy. Vì thế mà cần trang bị hệ thống nhận diện khói và báo cháy để có thể xử lý kịp thời khi có sự cố.
  • Hệ thống làm mát: Ở các Data Center được đặt rất nhiều các loại máy chủ khác nhau nằm san sát nhau. Thêm vào đó các máy chủ thưởng sẽ hoạt động liên tục mà không hề ngừng nghỉ dẫn đến việc rất dễ bị nóng. Chính vì vậy, hệ thống làm mát là vô cùng cần thiết mà chúng tôi nghĩ các data center nào cũng phải có.
  • Đặc biệt quan trọng chính là hệ thống mạng ổn định giúp cho việc trao đổi thông tin được mượt mà, không gián đoạn.

Đội ngũ kỹ sư trình độ cao

Một số tiêu chuẩn mà một đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ cần đáp ứng được
Như chúng ta đã biết, máy chủ là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty. Nó có nhiệm vụ cung cấp, lưu trữ, xử lý thông tin cho công ty. Chính vì vậy, việc trông coi, giám sát hoạt động của nó cần được thực hiện bởi những kỹ sư có tay nghề cao, có thể nhận diện vấn đề và xử lý một cách kịp thời. Các kỹ sư sẽ làm việc 24/24 để theo dõi và giám sát máy chủ.
Trên đây là một số tiêu chuẩn dành cho các đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ. Nếu như bạn có nhu cầu thuê chỗ đặt máy chủ mà chưa biết doanh nghiệp nào uy tín, tin cậy thì có thể tham khảo bài viết trên đây nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Solskjaer muốn thêm 3 hợp đồng sau Jadon Sancho

Nhận định, Soi kèo Galatasaray vs PSV, 01h00 ngày 29/7, Cúp C1 Châu Âu

Nagelsmann sẽ vất vả những ngày đầu tại Bayern