Một chỗ đặt Server uy tín cần đáp ứng được yêu cầu gì cơ sở hạ tầng?

Như chúng ta đã biết, việc hoạt động của hệ thống máy chủ có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều đến môi trường, tức là chỗ đặt Server có chất lượng và được trang bị đầy đủ hay không. Bởi vậy mà ta thấy vấn đề các cơ sở vật chất, các thiết bị đặt tại các trung tâm dữ liệu là một vấn đề vô cùng quan trọng mà các công ty nên quan tâm theo dõi.
Một chỗ đặt Server uy tín cần đáp ứng được yêu cầu gì cơ sở hạ tầng?

Hệ thống nguồn điện cần đảm bảo yêu cầu gì?

Hệ thống nguồn điện là một yếu tố cực kỳ quan trọng không thể nào thiếu được cho sự hoạt động và vận hành của toàn bộ các Server được đặt tại trung tâm dữ liệu. Một khi mất điện, cũng có nghĩa là hệ thống Server ngưng hoạt động. Nói như vậy để thấy được tầm quan trọng của nó là như thế nào.
Chỗ đặt Server chất lượng có nghĩa là ở đó, hệ thống điện đầu vào đảm bảo cho toàn bộ các thiết bị trong Data Center có thể hoạt động ổn định trong thời gian làm việc. Đồng thời, nguồn điện còn cần phải đảm bảo thời gian back up cho toàn hệ thống trong một khoảng thời gian quy định, thường từ 16 đến 20 phút là chuẩn nếu chạy full load.
Các thiết bị điện phải đạt chuẩn chất lượng và được thiết kế sao cho vẫn đảm bảo được sự an toàn cho máy chủ trong những tình huống xấu như như sự cố chập điện, rò rỉ điện. Ngoài ra, các dây dẫn điện nên được lắp đặt và thiết kế sao cho gọn gàng, thẩm mỹ nhất, để dễ dàng trong việc phân biệt.

Sàn nâng của chỗ đặt Server cần đáp ứng yêu cầu gì?

Một nơi đặt Server chuyên nghiệp đòi hỏi nơi đó phải trang bị hệ thống sàn nâng tại những chỗ đặt Server. Sàn nâng chỉ được thiết kế bình thường hay phải đáp ứng yêu cầu gì? Đó chính là khả năng chống ẩm ướt, chống cháy, chống tĩnh điện. Đồng thời, một yêu cầu không thể thiếu chính là khả năng chịu áp lực cao.

Các dây cáp và tủ Rack

Hệ thống dây cáp trong các trung tâm dữ liệu bao gồm cáp của hệ thống mạng và cáp nguồn tập trung. Hệ thống các ổ cắm nên được lắp đặt đầy đủ để phục vụ cho hệ thống máy chủ, các thiết bị mạng, thiết bị chuyên dùng khác.
Một chỗ đặt Server uy tín cần đáp ứng được yêu cầu gì cơ sở hạ tầng?
Tủ Rack cũng vậy, cũng cần đảm bảo một số điều kiện nhất định. Thứ nhất là khả năng mở rộng để làm mát các ứng dụng. Không chỉ được thiết kế một cách trung lập, độ tương thích với các thiết bị mà tủ Rack cũng cần được thiết kế có cửa trước lẫn cửa sau để không khí thông thoáng cho các thiết bị hoạt động. Tủ Rack có chỗ lõm để lắp đặt hệ thống phân phối nguồn điện

Lắp đặt hệ thống chống sét

Các thiết bị điện tử có khả năng thu hút sét rất cao. Chính vì vậy mà để đảm bảo vấn đề an toàn cho các Server máy chủ thì cần phải có hệ thống chống sét. Làm nhiệm vụ ngắt sét lan truyền vào nguồn điện hoặc từ các hệ thống khác đưa vào trong trung tâm dữ liệu, đồng thời hệ thống cần phải đảm bảo việc cô lập sét ngay khi nó xâm nhập và không cho nó lọt vào trong trung tâm của mình.

Hệ thống Camera đảm bảo an ninh

Một chỗ đặt Server uy tín cần đáp ứng được yêu cầu gì cơ sở hạ tầng?
Hệ thống Camera được lắp đặt để có theo dõi, giám sát mọi hoạt động liên tục 24/24, hình ảnh từ các Camera cần phải sắc nét. Bởi vì vấn đề an ninh và bảo mật là một vấn đề cực kỳ quan trọng mà các công ty, doanh nghiệp quan tâm.
Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn một số hệ thống cơ bản nhất cần có ở một Data Center. Nhờ có những hệ thống như thế này mà các Server máy chủ mới được vận hành một cách ổn định và liên tục mà không lo đến các vấn đề cháy nổ, trộm cắp phát sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Solskjaer muốn thêm 3 hợp đồng sau Jadon Sancho

Nhận định, Soi kèo Galatasaray vs PSV, 01h00 ngày 29/7, Cúp C1 Châu Âu

Nagelsmann sẽ vất vả những ngày đầu tại Bayern