Ưu và nhược điểm khi sử dụng Server Colocation hiện nay

Dịch vụ Server Colocation là dịch vụ đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ và được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp vì nó giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến thời gian, con người và chi phí. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm khi nhắc đến Server Colocation bạn nhé!

Ưu điểm khi sử dụng Server Colocation

– Tối ưu hóa chi phí băng thông: Sử dụng một đường truyền dữ liệu có cùng một mức chi phí băng thông nhưng khi bạn sử dụng dịch vụ Server Colocation, tốc độ truyền dữ liệu sẽ cao hơn rất nhiều và dự phòng tốt hơn và kết nối mạng. 
– Cơ trung tâm dữ liệu cho thuê chỗ đặt máy chủ sẽ dự phòng tốt hơn: Một trang web sẽ bị sập nếu như không có điện và lúc nào cũng vậy, các trung tâm dữ liệu luôn trang bị cho mình hệ thống điện phòng bị như máy phát điện, máy biến áp, máy nổ… tốt hơn là các công ty rất nhiều lần. Máy chủ đòi hỏi phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, chính vì vậy mà hệ thống điện cung cấp cho nó cần được đảm bảo một cách tốt nhất.
Ưu và nhược điểm khi sử dụng Server Colocation hiện nay
– Sử dụng các máy chủ tại trung tâm dữ liệu và bạn có thể yêu cầu nhân viên ở đây nâng cấp máy lên một cách đơn giản mà không cần phải đợi chờ.
– Khi muốn cài đặt bất kỳ phần mềm nào, bạn chỉ cần mua và cài đặt mà không cần phải dựa vào nhà cung cấp lưu trữ của bạn.
– Nhà cung cấp không gian đặt máy chủ sẽ cung cấp cho bạn tính bảo mật rất cao vì máy chủ của bạn sẽ được đặt trong không gian kín, trong môi trường được đảm bảo với các thiết bị an ninh, chống trộm tiên tiến.
Ưu và nhược điểm khi sử dụng Server Colocation hiện nay
– Cắt giảm chi phí quản lý máy chủ: Thường thì các trung tâm dữ liệu không chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ mà họ còn quản lý và duy trì máy chủ của bạn nữa. Bạn chỉ cần trả thêm một khoản phí cho trung tâm và khắc phục được những khó khăn trong việc quản lý như không có đội ngũ IT giỏi hoặc khoảng cách xa chẳng hạn.

Nhược điểm của Server Colocation là gì?

– Khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp: Hiện nay, có rất nhiều trung tâm dữ liệu cung cấp dịch vụ Server Colocation nhưng đa phần là ở các thành phố lớn, trung tâm, đô thị. Nếu như văn phòng công ty của bạn ở trung tâm thì đây là một điều dễ dàng nhưng nếu ở xa thì sao, việc tìm kiếm một vị trí phù hợp, thuận tiện đi lại là một điều khó khăn đấy.
– Sự biến động về giá cả là một trong những rủi ro khi sử dụng Server Colocation bởi vì lượng dữ liệu chuyển qua các máy chủ trong một thời gian nhất định hoặc một lượng lớn truy cập tăng lên bất thường trong một tháng có thể sẽ làm phí dịch vụ tăng lên.
Tóm lại, thuê dịch vụ Server Colocation có phải là một giải pháp tốt và tối ưu cho doanh nghiệp hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào mức độ đầu tư và quy mô hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp lớn, tài chính mạnh, cần máy chủ hoạt động mạnh thì nên lựa chọn dịch vụ này.
Ưu và nhược điểm khi sử dụng Server Colocation hiện nay

Nếu như bạn đang băn khoăn và cân nhắc về vấn đề nên hay không nên thuê dịch vụ Server Colocation thì tin rằng bài viết trên đã một phần nào đó giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình rồi đúng không nào? Việc thuê chỗ đặt máy chủ còn tùy vào mục đích sử dụng và nguồn ngân sách của công ty. Vì vậy, chúc bạn đưa ra được quyết định hợp lý nhất bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Solskjaer muốn thêm 3 hợp đồng sau Jadon Sancho

Nhận định, Soi kèo Galatasaray vs PSV, 01h00 ngày 29/7, Cúp C1 Châu Âu

Nagelsmann sẽ vất vả những ngày đầu tại Bayern