Real Madrid đẩy nhanh vụ Aubameyang: MU chậm chân dễ mất "Van Persie 2.0"

Real Madrid đang có những động thái đẩy nhanh thương vụ Aubameyang và tiền đạo người Gabon đã "bật đèn xanh".

Zidane muốn có Aubameyang để hoàn thiện đội hình

Pierre-Emerick Aubameyang là một chân sút tài năng nhưng lại khá lận đận về mặt danh hiệu. Chân sút người Gabon chưa có được một danh hiệu VĐQG nào tại châu Âu dù đã kinh qua bốn giải đấu lớn là Anh, Pháp, Đức, Ý.

Gia nhập Arsenal từ năm 2018, Aubameyang thậm chí còn cay đắng về nhì 2 lần (Leauge Cup 2017/18 và Europa League 2018/19). Tiền đạo này vẫn giữ được phong độ ghi bàn rất tốt nhưng đội hình của “Pháo thủ” hiện tại không đủ tốt để giúp Aubameyang.

Bởi vậy, tiền đạo người Gabon bắt đầu nghĩ tới việc “đào tẩu” giống như người tiền bối Van Persie năm nào. Tờ Goal vừa đăng tải câu trả lời đầy ngụ ý của Aubameyang về Real Madrid: “Real Madrid luôn nằm trong trái tim của tôi. Tôi muốn chơi cho đội bóng này để hoàn thành tâm nguyện với ông nội của mình và hy vọng điều đó sẽ tới trong một ngày không xa”.

Bài phỏng vấn này tới từ tin đồn “Kền kền trắng” muốn có được chữ ký của tiền đạo người Gabon trong mùa hè này được đăng tải gần đây. Theo tờ Ibongda.info, Real Madrid thậm chí còn đang thúc ép Arsenal sớm đưa ra quyết định về trường hợp của Aubamayang.

Thời hạn hợp đồng của tiền đạo này và “Pháo thủ” chỉ còn một năm nữa là kết thúc và Aubameyang không có ý định gia hạn. Bởi vậy, Arsenal cần phải quyết định xem nên bán cầu thủ này để thu hồi vốn hay chấp nhận ra đi miễn phí vào mùa hè năm sau.

Thực tế, lời đề nghị của Real Madrid cũng khá hấp dẫn. Theo tờ Mundo Deportivo, “Kền kền trắng” sẽ chi một khoản tiền và kèm thêm tiền vệ Dani Ceballos – cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal dưới dạng cho mượn. Tổng giá trị của lời đề nghị này lên tới 50 triệu euro, đó là một con số không hề nhỏ với một tiền đạo đã bước qua tuổi 30.

Lời đề nghị này cho thấy quyết tâm tìm kiếm thêm danh hiệu mới của Zinedine Zidane. Sau 3 lần vô địch Champions League liên tiếp, “Kền kền trắng” chưa có thêm được danh hiệu nào. Đội hình hiện tại của Real Madrid khá toàn diện và chỉ có thiếu một đúng một người chia lửa với Benzema.

Luka Jovic cập bến Real Madrid hồi đầu mùa giải này nhưng để lại nhiều rắc rối hơn là ấn tượng trong khi Mariano thì gần như “mất dạng”. Để có thể cạnh tranh cả ở La Liga lẫn Champions League, đội chủ sân Bernabeu cần thêm một chân sút “mắn” ghi bàn giống như Aubameyang.

Nếu thương vụ này thành công thì MU sẽ là đội cực kỳ tiếc nuối. Họ đã theo đuổi tiền đạo người Gabon khá lâu và kỳ vọng tạo ra “Van Persie 2.0”. Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn chưa thấy động thái nào rõ ràng từ đội chủ sân Old Trafford.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Solskjaer muốn thêm 3 hợp đồng sau Jadon Sancho

Nhận định, Soi kèo Galatasaray vs PSV, 01h00 ngày 29/7, Cúp C1 Châu Âu

Nagelsmann sẽ vất vả những ngày đầu tại Bayern